การเลือกไปพักผ่อนในโรงแรมดีๆ เหมือนได้เติมพลังให้ชีวิต

mm99

การอยู่ในสายอาชีพที่ต้องใช้ความคิดถ้าเอาแต่ทำงานจนไม่ได้พักผ่อน สมองมันก็จะล้าจนถึงขั้นไอเดียตีบตัน สมองไม่แล่นไปเลย เพราะสมองคนเราควรได้รับการพักผ่อนอย่างเต็มที่ ดังนั้นการปล่อยสมองให้โล่งไม่ต้องคิดอะไรดูบ้างสักวันหรือสองวันแล้วกลับมาคิดงานต่อ มักทำให้ผมได้ไอเดียใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้นกว่า ไอเดียที่ได้จากสมองล้าๆ ที่ใช้ความพยายามเค้นอยู่หลายวัน

mm91

กรณีคนอื่นผมไม่รู้นะ แต่สำหรับผมการพักผ่อนใช้ได้ดีเสมอเวลาที่คิดงานไม่ออก การได้แว้บไปพักซักหน่อยแล้วค่อยคิด มักจะได้มุมคิดดีๆ กลับมาด้วย อาจจะเพราะสมองเราได้พักหรือการที่ได้ไปอยู่ในสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ เห็นอะไรใหม่ๆ สวยๆ งามๆ มันก็ช่วยเปิดสมองให้ความคิดบรรเจิดได้ดีเหมือนกัน

ทริปนี้ผมมีเวลาไม่มากนัก (เพราะก็เริ่มวุ่นกับงานกองประกวด Miss Supranational Thailand อีกแล้ว) และทุกครั้งที่อยากพักแต่ไม่มีเวลาผมก็จะเลือกเอาที่ขับรถไปได้เลยใกล้ๆ ไม่เกิน 2 ชั่วโมง “พัทยา” จึงเป็นจุดหมายปลายทางที่ผมไปบ่อยๆ เพราะใช้เวลาขับรถแค่ชั่วโมงนิดๆ ก็ถึงละ (ใช้เวลาพอๆ กับการฝ่ารถติดในกรุงเทพฯ เลย) แต่การทำอะไรซ้ำๆ เราก็เบื่อ ไปแล้วไปอีกมันก็ไม่อยากไป (จริงมั้ย) ดังนั้นทุกครั้งที่ผมไปก็จะเลือกไปพักที่โรงแรมใหม่ๆ เอาบรรยากาศใหม่ๆ  เพื่อหลีกหนีความจำเจ

mm1

ต้องบอกก่อนว่าผมเป็นมนุษย์ประหลาดที่ไม่ชอบทำอะไรในช่วงที่คนอื่นทำ ฉะนั้นการไปของผมจึงเลือกไปวันธรรมดาต่างจากคนส่วนใหญ่ที่มักเลือกไปพัทยาในวันหยุดยาว ซึ่งข้อดีคือผมไม่ต้องไปเจอกับอาการรถติดตรงด่านมอเตอร์เวย์ ภาวะรถติดบนถนนสุขุมวิทและในเมืองพัทยา (นี่คือข้อดีของการเที่ยวช่วงที่คนไม่นิยมเราก็จะตัวเบาสบายไม่วุ่นวาย)

mm50

ครั้งนี้ผมเลือกพักที่โรงแรมเปิดใหม่เลยชื่อ Mera Mare อ่านกันถูกมั้ยครับ ถ้าไม่ถูกก็ไม่แปลกเพราะผมก็อ่านผิด (555) มารู้ว่าชื่อต้องออกเสียงว่า เมร่า มาเร่ ก็ตอนได้โทรเข้าไปที่โรงแรมนั่นแหละ และมาเข้าใจความหมายจริงๆ ก็ตอนมาถึงโรงแรม Mare เป็นศัพท์ในภาษาอิตาเลี่ยนมีความหมายว่า ทะเล ในภาษาไทย ส่วน Mera ก็เป็นชื่อเด็กผู้หญิง ต่อไปนี้ถ้าใครสนใจอยากมาพักตามผมก็จะเรียกชื่อโรงแรมนี้กันถูกแล้วนะครับ เมร่า มาเร่

mm86

สิ่งแรกที่สะดุดตาผมตั้งแต่ตอนจองแล้วก็คือที่ตั้งของโรงแรมที่อยู่ใจกลางพัทยาเหนือและอยู่ติดหน้าหาดแบบที่เดินข้ามถนนจากโรงแรมก็ถึงทะเล ขับรถไปพอหลุดจากมอเตอร์เวย์​ก็เลี้ยวขวาเข้าเส้นสุขุมวิท จากนั้นก็เลี้ยวซ้ายเข้าเส้นพัทยาเหนือตรงมาจนถึงวงเวียนปลาโลมาก็ออกซ้ายเข้าเส้นเลียบหาด ตรงมาเรื่อยๆ โรงแรมจะอยู่ซ้ายมือด้านหน้ามีป้ายของโรงแรมเด่นเป็นสง่า ถ้าไม่มีรถจอดบังผมว่าไม่น่าขับเลยแน่นอน

mm95

โรงแรมนี้ตกแต่งแนวหรูหราเลยครับ เพราะจุดขายของที่นี่เป็นกลุ่ม Luxury Hotel ไม่ได้เป็นกลุ่ม Budget Hotel ดังนั้นเราจะไม่เห็นกรุ๊ปทัวร์เดินไปเดินมาในโรงแรมนี้แน่ๆ ส่วนมากจะเป็นแขกที่เลือกจองมาพักกันเองกลุ่มเล็กๆ ความเป็นส่วนตัวสูงมากเพราะทั้งโรงแรมมีแค่ 80 ห้องเท่านั้น

mm89

mm93

mm94

mm96

mm98

เข้ามาในล้อบบี้เราจะได้เห็นสไตล์การตกแต่งที่สะดุดตาเลย ถ้าถามพนักงานที่นี่ก็จะบอกว่าเป็นแนวอังกฤษแบบย้อนยุค ที่ช่วงอุตสาหกรรมด้านต่างๆ รุ่งเรืองถึงขีดสุด ทั้งอุตสาหกรรมเหมืองแร่ หรือแม้แต่ด้านการเดินเรือ (เอาภาษาบ้านๆ ก็ยุคล่าอาณานิคมนั่นแหละ) แต่สำหรับผมขอให้คำนิยามว่ามันเป็นแนว Soho Luxury Design ที่จะมีความเป็น Loft หน่อยๆ ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว แต่มีความหรูหราของวัสดุที่เลือกใช้ที่ให้ความมันวาว ที่นี่นำเอาความย้อนยุคมาปรับใช้ให้ดูทันสมัยไม่ได้เก่าเก็บแบบโบราณแต่ดูสวยงามเข้าถึงได้ เฟอร์นิเจอร์หรือหินอ่อนที่นี่หลายๆ ชิ้นถูกสั่งนำเข้ามาจากอิตาลีเพื่อตกแต่งโรงแรมของสาวน้อยริมทะเล หาดพัทยาให้สวยกว่าโรงแรมใหนๆ ที่คุณเคยเห็นในพัทยา มาแล้วชอบเหมือนผมแน่นอน ผมมั่นใจ

mm58

mm10 copy

mm16mm14mm12mm11

ห้องพักที่นี่มีให้เลือกหลายแบบ ใหนๆ ก็มาแล้วผมเลยถือโอกาสชมห้องอื่นๆ เผื่อจะได้ชวนเพื่อนๆ มาพักบ้าง ที่นี่มีห้องสำหรับกลุ่มเพื่อนหรือครอบครัวในแบบห้อง suit ที่จะมีห้องพักหลายห้องนอนในหนึ่งยูนิต สองห้องที่ผมชอบเป็นพิเศษเลยก็มีห้อง Mera Mare Family Suit ที่จะมีห้องนอนลูกๆ เป็นเตียงสองชั้นน่ารักเลย ดูอบอุ่นสำหรับเด็กๆ (แต่เล็กไปสำหรับผม) และห้องนอน master ที่มีสองเตียงมี King Size และ เตียงเล็กแถมมาอีกหนึ่ง (ซึ่งเข้าใจว่าน่าจะเผื่อสำหรับครอบครัวที่มีลูกมากกว่าสองคนนะ)

mm1957mm17mm18mm24mm23mm101

และอีกห้องที่ผมชอบมากเพราะเหมาะกับแก้งเพื่อนที่อยากมาปาร์ตี้กันนอกกรุงเทพฯ​ จัดไปกับห้อง Mera Mare Sensation Suit มีพร้อมทุกสิ่งสำหรับเนรมิตห้อง Suit วิวทะเลแห่งนี้เป็นห้องดินเนอร์ส่วนตัวสวยๆ สำหรับทานข้าวและดื่มไวน์ในโอกาสพิเศษ โต๊ะอาหารขนาดสี่ที่นั่ง ห้องนอนสองห้องนอน ที่อีกห้องจะเป็นแบบ connecting room ที่เปิด-ปิดแยกได้ ก็เป็นส่วนตัวดีครับ และที่สะดุดตาอีกอย่างเลยคืออ่างอาบน้ำแบบ Sea View ที่ในตอนเย็นๆ จะเห็นพระอาทิตย์ตกสวยงามมาก เหมาะกับการนอนแช่น้ำสบายๆ เรียกพลังก่อนเริ่มปาร์ตี้ (555)

mmpre1mmpre2

ส่วนห้องที่ผมเลือกพักทริปนี้เป็นห้อง Mera Mare Deluxe Premier Room ห้องนี้เหมาะกับการพักหนึ่งคนหรือเป็นคู่ เพราะเป็นเตียงเดี่ยวขนาดใหญ่เลย ห้องน้ำกว้างมากเป็นพิเศษพร้อมหน้าต่างบานเล็กรับแสงจากด้านนอกในตอนกลางวันทำให้รู้สึกโล่งสบายทั่วทั้งห้อง layout ห้องนี้จะเป็นแนวยาวแบบขนาดกับตัวตึก ดังนั้นถ้าเปิดม่านแบบทั้งหมดเลยจะได้วิว panorama ที่โรงแรมส่วนน้อยจะมีห้องแบบนี้ (ห้องนี้ต้องขอใช้ภาพของทางโรงแรมนะครับ เพราะของใช้ผมจะเต็มห้องไปหน่อยแอบรกไปนิด)

mm5mm6

แต่ถ้ามาแบบเพื่อนกันไม่อยากนอนเตียงเดียวกันก็มีห้อง Mera Mare Deluxe Room ให้เลือกครับ อันนี้ layout ห้องจะเป็นแนวยาวไปทางระเบียง ห้องน้ำจะอยู่ติดประตูห้องแบบห้องโรงแรมทั่วไป ผนังกระจกห้องน้ำก็จะเป็นกระจกใสบานใหญ่รับแสงจากระเบียงแอบเซ็กซี่เล็กๆ ถ้าเขินอายก็มีม่านปิดครับ (ไม่ต้องกลัวว่าจะโป๊ให้เพื่อนเห็น ซึ่งห้องน้ำแบบนี้อาม่าก็จะไม่ค่อยชอบนะ)

mm30mm39mm38mm37mm36mm35

จริงๆ ถ้ามาพักที่นี่แทบไม่ต้องออกไปใหนไกลเลยแบบผม เพราะที่นี่มีร้านอาหารและคาเฟ่น่ารักๆ ไว้บริการ ด้านหน้าของโรงแรมอันนี้เปิดให้แขกภายนอกเข้ามาใช้บริการได้ด้วยก็จะมีร้านอาหารสวยเลยชื่อ Pastry Addiction ร้านนี้เสริฟเมนู Fusion อร่อยๆ วันที่เข้าพักผมได้ลองพิซซ่าและตอนเย็นก็มี pasta แบบเผ็ดเลย ถูกปากคนไทยแบบไม่กั๊ก คือเผ็ดแบบอร่อยๆ และขนมเป็นเครปกับไอศกรีมอร่อยๆ มากตอนเขียนนี่นึกถึงอาหารก็น้ำลายสอเลย (เอาไว้จะมาเขียนเฉพาะร้านนี้เพิ่มให้อีกทีครับ เพราะเดี๋ยวจะยาว) ร้านนี้ตอบไลฟ์สไตล์คนยุคโซเชียลมาก เพราะนอกจากอาหารอร่อย เค้กหน้าตาดีเต็มตู้ ร้านยังตกแต่งได้สวยงามเหมาะกับการถ่ายรูปเช็คอินเพื่อโพสต์ลงเฟสบุ๊คและ instagram เรียกไลค์ได้รัวๆ

mm25mm85mm84mm83

จบทริป 2 วันหนึ่งคืนที่พัทยาที่ได้มาพักผ่อน นอนแบบเต็มๆ ตื่นมา enjoy กับอาหารเช้าที่ทางโรงแรมเตรียมไว้แบบจัดเต็มครบทุก station เอาจริงๆ ที่นี่จัดดีกว่าโรงแรมเมืองนอกที่เคยไปพักมา มาตรฐารการ service ของโรงแรมไทยเราดีกว่าที่อื่นเยอะครับ และโรงแรม Mera Mare ที่นี่ก็ได้รับรางวัลระดับโลกเมื่อปี 2017 โดยเป็น Winner ในกลุ่ม World Luxury Hotel จาก Trip Avisor ด้วยครับ ดังนั้นถ้ามีเวลาแค่น้อยนิดแบบผมแต่อยากหนีความวุ่นวายของกรุงเทพฯ ก็แว้บไปใกล้ๆ แบบพัทยา เช็คอินเข้าพักโรงแรมดีๆ ซักที่ก็ช่วยเติมพลัง charge แบตเต็มๆ ก็พร้อมกลับมาลุยงานต่อได้แล้วครับ

Alpha Man Thailand

website: http://www.meramarehotel.com

Facebook: https://www.facebook.com/meramarehotel

IG: https://www.instagram.com/meramarehotel